top of page
  • Writer's pictureTăng Top Thương Hiệu

Dấu hiệu của chứng liệt dương và cách điều trị hiệu quả

Ngày nay, liệt dương (bất lực) là bệnh lý không quá xa lạ đối với nhiều nam giới. Là một căn bệnh “khó nói”, khó chia sẻ nên đại đa số nam giới lựa chọn cách im lặng, ủ bệnh mà không nhanh chóng tìm cách điều trị. Từ đó, dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề về sinh lý hơn, khó điều trị hơn.

>>>> Xem thêm bài viết về viên uống hỗ trợ điều trị chứng liệt dương ở nam giới: Hoàng Thống Dương.

Dấu hiệu của chứng liệt dương

Các triệu chứng bất lực thường khá rõ ràng. Tùy thuộc vào mức độ và tình trạng bệnh, người bệnh sẽ có các triệu chứng sau:

  • Thời gian cương cứng của dương vật rất ngắn, khó hoặc không thể đưa vào âm đạo. Đây là triệu chứng điển hình nhất của bất lực.

  • Do thời gian cương cứng của dương vật giảm, rất khó để trải nghiệm khoái cảm tình dục.

  • Kích thước dương vật co lại, kích thước bìu teo lại hoặc không đều ở hai bên.

  • Mất kiểm soát xuất tinh, xuất tinh sớm hoặc không thể xuất tinh. Triệu chứng này là bất lực trong hoạt động tình dục của nam giới.

Khi có các triệu chứng trên, nam giới nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên về bệnh nam để chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu không được điều trị trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến các biến chứng khó lường.


Ngoài các nguyên nhân gây ra bất lực, một số người cũng có nguy cơ cao mắc bệnh này là:

  • Những người có lối sống tình dục tự do, thủ dâm hoặc có hoạt động quá mức.

  • Mọi người thường làm việc ca đêm, thức khuya, làm những công việc căng thẳng, quá áp lực.

  • Những người có lối sống thụ động, ít vận động, lười biếng.

  • Những người thường xuyên uống nhiều bia, rượu, hút thuốc hoặc sử dụng ma túy.

  • Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục sau khi tắm thường làm tăng nguy cơ bất lực.

>>>> Viên uống chữa yếu sinh lý Hoàng Thống Dương có tốt không ?

Bị liệt dương có nguy hiểm không?

Bệnh liệt dương là bệnh lý sinh dục mà nhiều nam giới mắc phải và có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như: ảnh hưởng đến sinh lý, sinh hoạt tình dục, khiến nam giới có nguy cơ vô sinh vĩnh viễn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc đôi lứa.


Chứng bệnh này tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng trực tiếp ảnh hưởng đến tâm lý, sự tự tin và phong độ đàn ông. Mặt khác, đàn ông bị liệt dương dễ mắc phải các bệnh lý về thận, về tim mạch và huyết áp hơn.


Tùy theo nguyên nhân gây ra bệnh mà tỉ lệ chữa khỏi tình trạng này khác nhau. Theo một nghiên cứu, có đến 95% người bị liệt dương có thể được chữa khỏi.


Vì vậy, việc mạnh dạn đi thăm khám và điều trị bệnh là rất quan trọng nếu nam giới muốn có đời sống sinh hoạt tình dục khỏe mạnh và hạnh phúc.

>>>> Xem thêm bài viết hỗ trợ điều trị hiệu quả: thuốc Hoàng Thống Dương.

Làm thế nào để điều trị chứng bất lực?

Khi các triệu chứng bất lực xảy ra, nam giới cần đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để nam giới được chẩn đoán và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.


Chẩn đoán


Tại các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên về thuốc nam, các bác sĩ sẽ chẩn đoán bất lực bằng các phương pháp kiểm tra và xét nghiệm sau đây:


Đầu tiên, các bác sĩ sẽ hỏi về lịch sử y tế, các yếu tố nguy cơ và kiểm tra thể chất bộ phận sinh dục của họ, cũng như kiểm tra bất kỳ điều kiện y tế nào về tim, thận, huyết áp hoặc tiểu đường.


Sau đó, để chẩn đoán chính xác bệnh, các bác sĩ có thể thực hiện các phương pháp xét nghiệm sau:


Xét nghiệm máu và nước tiểu


Đây là một bài kiểm tra để xác định nguyên nhân của bất lực.


Kiểm tra chuyên sâu

  • Các xét nghiệm đo nội tiết và testosterone trong cơ thể.

  • Xét nghiệm đường huyết để tìm kiếm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

  • Siêu âm dương vật bằng Doppler.

  • Chụp động mạch hoặc CT scan dương vật để đánh giá tình trạng.

  • Thử nghiệm sự cương dương vật vào ban đêm.

  • Sau khi chẩn đoán chính xác về tình trạng và nguyên nhân của nó, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị riêng cho từng bệnh nhân.

Sử dụng thuốc điều trị


Điều trị bằng thuốc bất lực là một điều trị rất phổ biến, được sử dụng cho những người bị bất lực trong điều kiện nghiêm trọng và vừa phải. Điều trị bằng Tây y, Đông y, các bài thuốc dân gian có thể mang lại hiệu quả nhất định.


Điều trị bằng thuốc Tây


Điều trị nội khoa bằng thuốc Tây là phương pháp có tác dụng khá tích cực. Dựa trên các nguyên nhân gây bất lực như giảm testosterone trong cơ thể, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp.


Một số loại thuốc Tây được sử dụng để điều trị chứng bất lực là:


Thuốc làm tăng nồng độ testosterone: Thuốc có chứa hoạt chất kích thích giúp bổ sung testosterone tự nhiên, tăng cường hormone do đó cải thiện ham muốn và chức năng tình dục.


Một số thương hiệu nổi tiếng, có uy tín và có xuất xứ từ Hoa Kỳ như: Cravimax - pro, Vipmax - pill, Vipmax - RX, Winmax - Plus, ...

Các dòng gel bôi trơn có thể kéo dài thời gian quan hệ tình dục, ngăn ngừa xuất tinh sớm, từ đó điều trị chứng bất lực hiệu quả như: Titan Gel, Maral Gel, …


Thuốc ức chế phosphodiesterase loại 5 cũng thường được kê đơn vì chúng có thể giúp dương vật thư giãn, tăng thời gian cương cứng và giúp nam giới đạt được khoái cảm tình dục.


Điều trị bằng thuốc Đông y


Theo sách Đông Y, bất lực là do tổn thương thận, kết hợp với tắc nghẽn khiến các mạch máu lưu thông xấu, không thể bơm máu đến dương vật để tăng cương cứng.


Do đó, các biện pháp truyền thống cho chứng bất lực dựa trên việc điều trị suy thận và giúp tăng lưu thông máu cho cơ thể.


Một số loại thuốc Đông Y đáng tin cậy như: Hoàng Thống Dương, Xuân Nguyên Trường Sinh Đơn, Mãnh Lực Khang, …


4 views0 comments
bottom of page